ทีมแมงโม้ ศรีปทุม ไอเดียเก๋ คว้ารางวัลสื่อโฆษณา (TISCO AUTO CASH)

29 ส.ค. 2555

ทีมแมงโม้ ศรีปทุม ไอเดียเก๋

คว้ารางวัลสื่อโฆษณา (TISCO AUTO CASH)

 

      ทีมแมงโม้ นักศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณา มหาวิทยาลัยศรีปทุม ชั้นปีที่ 4โชว์ไอเดียสร้างสรรค์ผลงานโฆษณา คว้ารองชนะเลิศอันดับ 1 ในการประกวดสื่อโฆษณาโทรทัศน์สำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ “ทิสโก้ ออโต้ แคช” (TISCO AUTO CASH) และทุนการศึกษาจำนวน 30,000 บาท พร้อมเก็บเกี่ยวประสบการณ์  เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานจริงได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

       โครงการประกวดสื่อโฆษณาโทรทัศน์ “ทิสโก้ ออโต้ แคช” (TISCO Auto Cash Creative Idea for TV Ad Contest) เป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาร่วมประกวดไอเดียโฆษณาโทรทัศน์สำหรับผลิตภัณฑ์สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ “ทิสโก้ ออโต้ แคช” ที่มีจุดเด่นอยู่ที่ความสะดวกรวดเร็ว และไม่ต้องโอนเล่มทะเบียน เหมาะสำหรับเจ้าของรถปลอดภาระ ที่ต้องการสภาพคล่องเพื่อหมุนเวียนธุรกิจ หรือใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ชูโรงที่ได้รับความสนใจมาก ซึ่งเป็นที่มาของโครงการประกวดสื่อโฆษณาครั้งนี้ เพื่อเฟ้นหาไอเดียสำหรับสื่อโฆษณามาพัฒนาใช้งานจริง ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์  ซึ่งครั้งนี้มีผลงานจากมหาวิทยาลัยต่างๆ เข้าร่วมประกวดถึง 27 ทีม โดยคณะกรรมการตัดสินประกอบด้วยผู้บริหารธนาคารทิสโก้ และผู้เชี่ยวชาญจากบริษัทโฆษณาชั้นแนวหน้าของไทย  พิจารณาจากผลงานที่สามารถสร้างความน่าจดจำ และ มีเนื้อหาของสื่อที่ตรงตามกลุ่มเป้าหมาย  

       นายเชิด วัชนมโนธรรม (หนู) นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณา ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัยศรีปทุม สมาชิกทีมแมงโม้ รองชนะเลิศอันดับที่1 กล่าวว่า การส่งผลงานครั้งนี้ส่งเป็น Storyboard 60 วินาที  เรื่อง “ ฝืดเคือง ทิสโก้ ออโต้ แคช ช่วยคุณได้” ในเรื่องมีตัวละคร 3 คน คนแรกพนักงานมีเงินเดือนประจำ ,คนที่สองมีอาชีพอิสระรายได้ไม่แน่นอน และคนที่สามมีอาชีพคนสวนทั้ง 3คนมีรถยนต์ใช้กันทุกคน แต่ก็ประสบปัญหาทางการเงินหมุนเงินไม่ทัน จึงเกิดความเครียดขึ้นมา  โดยสร้างตัวละครบน Storyboard   ที่แสดงถึงความเครียด ฝืดเคือง โดยที่หาทางออกไม่ได้ และก็มีภาพตัดมาที่ข้อความว่า ถ้าฝืดเคืองขนาดนี้ ทิสโก้ ออโต้ แคช ช่วยคุณได้ สินเชื่อทะเบียนรถยนต์ จัดเต็มไม่โอนเล่มรับเงินภายใน 3 วัน ซึ่งผลงานโฆษณาชิ้นนี้โดนใจกรรมการน่าจะมาจากมุมมอง การเล่นคำที่เป็นประโยคให้น่าจดจำ และตอกย้ำแบรนด์สินค้าของสินเชื่อ   ทิสโก้ ออโต้ แคช ครับ 

       “เชิด” กล่าวต่อไปอีก ผมก็ดีใจมากๆครับ กับรางวัลครั้งยิ่งใหญ่ครั้งนี้ และถือเป็นรางวัลแรกด้วย คิดว่าโครงการนี้เป็นการเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้นำเสนอความคิดนอกกรอบมากขึ้น นอกเหนือจากการเรียนรู้ภายในห้องเรียนอย่างเดียว และสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ ครับ
         นายประภัทร์ พูนพานิช (ดู๋) นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาวิชาการโฆษณา ชั้นปีที่ 4 มหาวิทยาลัย ศรีปทุม สมาชิกทีมแมงโม้ รองชนะเลิศอันดับที่1 บอกว่า รู้สึกดีใจมากครับ เพราะว่าครั้งนี้เป็นการประกวดสื่อโฆษณาระดับประเทศ ทำให้เราได้แสดงความคิดอย่างเต็มที่ เป็นการทดสอบตัวเองที่ได้เรียนมาตลอดระยะเวลา 4 ปี ซึ่งก็คุ้มค่ามาก ก็อยากจะฝากให้กับน้องๆเพื่อนๆที่มีความสนใจในงานโฆษณา ให้หมั่นดู หมั่นสังเกตุ และใช้ความคิดในการจินตนาการสิ่งใหม่ๆ เพราะว่างานโฆษณาเป็นงานสร้างสรรค์ ที่จะต้องมีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา  ก็ต้องขอขอบคุณทาง “ทิสโก้ ออโต้ แคช” ที่จัดโครงการประกวดในครั้งนี้ขึ้น และหวังว่าจะมีโครงการดีๆแบบนี้ให้กับเหล่านักไอเดียทั้งหลายได้เข้าร่วมประกวดผลงานกันอีกครับ

        อาจารย์ธีระพันธ์ ชนาพรรณ หัวหน้าสาขาวิชาการโฆษณา คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม อาจารย์ที่ปรึกษา ทีมแมงโม้ กล่าวว่า  ผลงานการสร้างสรรค์สื่อโฆษณาชิ้นนี้ นับเป็นความภูมิใจของนักศึกษาและคณาจารย์  ซึ่งที่ผ่านมาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ได้เน้นส่งเสริม และสนับสนุนให้นักศึกษาเข้าร่วมประกวดแข่งขันทดสอบไอคิว ความคิดสร้างสรรค์ทางด้านนิเทศศาสตร์มาโดยตลอด  ซึ่งโครงการนี้ ก็เป็นเวทีสำคัญที่นักศึกษาจะได้รับประสบการณ์  เป็นการเตรียมพร้อมก่อนการทำงานในอนาคตได้เป็นอย่างดี ก็ต้องขอขอบคุณทางทีมงานผู้จัดงานโครงการประกวดครั้งนี้ ครับ