เสียงของลูกค้า
คือ หนทางสู่ความสำเร็จ ?
การศึกษาการตลาดนั้น
มีองค์ประกอบ
และ กลยุทธ์ที่แตกต่าง
ขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมประเภทอะไร
แต่กลยุทธ์ที่สำคัญมากที่สุด
ในการตลาด คือ ปัญหาของลูกค้า
(Pain Point)
ปัญหาของลูกค้า คือข้อเสนอแนะ
หรือ ข้อบกพร่องที่ลูกค้าพบเจอ
หลังจากการใช้สินค้า
การนำปัญหาของลูกค้านั้น
กลับมาแก้ไข และพัฒนา
เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ
เป็นสิ่งที่องค์กรมักลงมือทำเพื่อ
นำไปสู่ความสำเร็จในภายภาคหน้า
ผลงานตัวอย่างวิชา Future Skills
ของนักศึกษาปี 63