หลักสูตร/สาขา

ธุรกิจระหว่างประเทศ

“ตอบโจทย์นโยบายภาครัฐ พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยใน AEC และจีน”
เรียนรู้กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ การนำเข้าและส่งออก การตลาดระหว่างประเทศ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนบริหารมีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมของแต่ละประเทศและภูมิภาคของโลก เน้นพัฒนาทักษะและประสบการณ์แบบมืออาชีพ จัดให้มีการศึกษาดูงานและโอกาสฝึกปฏิบัติจริงในต่างประเทศ ด้วยการเรียนการสอนที่พัฒนาองค์ความรู้ให้มีความทันสมัย รองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในโลกดิจิทัล

จุดเด่น

เน้นหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับสถานการณ์โลกในปัจจุบัน กิจกรรมเสริมหลักสูตรที่เจาะลึกความรู้ในการประกอบธุรกิจระหว่างประเทศ ประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ อบรมสัมมนาจากผู้เชี่ยวชาญทั้งภาครัฐและเอกชน กิจกรรมศึกษาดูงานทั้งในและต่างประเทศ เพื่อสัมผัสการทำงานจริงและเปิดโลกทัศน์ ในการประกอบธุรกิจ อาทิ การศึกษาดูงานท่าเรือพาณิชย์แหลมฉบัง ท่าเรือกรุงเทพ และท่าเรือฮ่องกง การชมงานแสดงสินค้า ณ มหานครปักกิ่ง ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เป็นต้น

UploadImage ค่าเทอม   UploadImage  สาขาที่เปิดรับสมัคร   UploadImage สมัครเรียนออนไลน์   UploadImage ทุนการศึกษา

คณาจารย์คณะบริหารธุรกิจ

ประสบการณ์ทำงาน:
อาจารย์ประจำภาควิชาธุรกิจระหว่างประเทศ
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม

เจ้าหน้าที่วิเคราะห์สินเชื่อ
ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน)

เจ้าหน้าที่การตลาด
สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน

ตำแหน่งปัจจุบัน: หัวหน้าสาขาวิชาการค้าระหว่างประเทศ

งานวิจัย:
Mongkol, S. (2018). Determinants of Export Performance of Thai SMES in the Traditional Craft Industries. In Proceedings of the 3rd Academic International Conference on Interdisciplinary Business Studies– AICIBS 2018 (Cambridge), University of Cambridge, UK. September 17th-19th, 2018.

Mongkol, S. (2018) The Impact of the ASEAN Economic Community (AEC) on Thai Cosmetics and Personal Care Products in CLMV Countries. In Proceedings of 6th International Conference on Creative Technology, Pattaya, Chonburi, Thailand. July 24th- 26th, 2018. Published by Rajamangala University of Technology Krungthep.

วิทยากร:
- โครงการฝึกอบรม เรียนรู้ เรียนลัด มุ่งการส่งออก Express Exporter รุ่นที่ 8 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ
- โครงการยกระดับการท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม การส่งเสริมผลิตภัณฑ์และการบริการท่องเที่ยว เพื่อสร้างสรรค์สินค้าและบริการ จากชุมชนฯ สู่สากลรุ่นที่ 1 โดยมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จ.นครราชสีมา ร่วมกับจังหวัดนครราชสีมา
โทร : 0 2579-1111 ต่อ 2368
แฟกซ์ : 0 2579-1111 ต่อ 2360
ประสบการณ์ทำงาน:
ตำแหน่ง : หัวหน้าสาขาวิชาธุรกิจระหว่างประเทศ (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)
คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยวงษ์ชวลิตกุล

ตำแหน่ง : ผู้จัดการส่วนบริหารลูกค้าสัมพันธ์ และ M Card (สำนักงานใหญ่)
บริษัทเดอะมอลล์ กรุ้ป จำกัด

ตำแหน่ง : ผู้จัดการส่วนสรรหาบุคลากร (สำนักงานใหญ่)
บริษัทเดอะมอลล์ กรุ้ป จำกัด

ตำแหน่ง : อาจารย์ประจำศูนย์การศึกษาต่อเนื่องนานาชาติ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม บางเขน

ตำแหน่ง : ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ
บริษัท เพ็น เค อินเตอร์ เทรดดิ้ง จำกัด

ตำแหน่งปัจจุบัน : อาจารย์ประจำสาขาวิชาการค้าระหว่างประเทศ

รางวัลที่ได้รับ
Certificate of Best Paper Awards, “The Change of Consumer Buying Behavior towards Thailand Department Store Operations in a Digital Age”, Published in the academics Journal of Business and Policy Research Vol.12, No.2, December 2017. Page 75-90.

Annual Tokyo Business Research International Conference 2017, Japan, 2017, Organized by Global Research Institute for Business Academics (GRIBA), Melbourne, Australia
โทร : 0 2579-1111 ต่อ 2327
แฟกซ์ : 0 2579-1111 ต่อ 2360
อาจารย์ศิระ สัตยไพศาล มีความเชี่ยวชาญในด้านการจัดการระบบคุณภาพ การจัดการระบบสารสนเทศ และการจัดการการผลิต โดยมีประสบการณ์จากการร่วมงานกับบริษัทชั้นนำของประเทศ บริษัท Metro Systems Corporation Public Company Limited ในตำแหน่งผู้จัดการวิศวกรระบบและ Section Manager Professional Service จึงทำให้มีความชำนาญในด้านการจัดการเชิงปฏิบัติการ

ได้รับการตั้งแต่ให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการและอนุกรรมการหลายคณะ อาทิเช่น ประธานอนุกรรมการพัฒนานักศึกษาและประชาสัมพันธ์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ผู้ตรวจติดตามคุณภาพภายใน ตามระบบคุณภาพมาตรฐานสากล (ISO 9001) มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นต้น อีกทั้งเป็นผู้ประเมินคุณภาพการศึกษาภายในสถานศึกษา ระดับอุดมศึกษา ของสำนักงานคณะกรรมการอุดมศึกษาและเป็นที่ปรึกษาให้กับโครงการของหน่วยงานภาครัฐ อาทิเช่นกระทรวงพาณิชย์และกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นวิทยากรรับเชิญรายการ”เถ้าแก่น้อย” และ รายการ”โลจิสติกส์ก้าวไกลไปกับทาทา” นอกจากนี้ยังเคยดำรงตำแหน่งรองผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาและวิจัยทางด้านลอจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุมด้วย

ตำแหน่งปัจจุบัน: ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการ
โทร : 0 2579-1111 ต่อ 2357
แฟกซ์ : 0 2579-1111 ต่อ 2360
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รวิภา อัครจินดานนท์

มีประสบการณ์ทำงานด้านการวิเคราะห์ในสถาบันการเงินเกือบ 10 ปี เริ่มงานที่ฝ่ายบุคคล ธนาคาร สหธนาคาร จำกัด โดยได้รับคัดเลือกเป็นบุคลากรดีเด่นของฝ่ายบุคคล ในปีที่ 2 ที่ได้ร่วมงานกับธนาคาร สหธนาคาร จำกัด จากนั้นได้เพิ่มประสบการณ์การวิเคราะห์ทางการเงินและการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ได้เข้าร่วมงานที่ฝ่ายสินเชื่อ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ภัทรธนกิจ จำกัด ก่อนจะศึกษาต่อ M.B.A. (Marketing – English Program) ที่ NIDA และได้รับทุนศึกษาของมหาวิทยาลัยศรีปทุม ศึกษาต่อระดับปริญญาเอกที่ A.I.T.

จากการเรียนรู้และประสบการณ์ที่ผ่านมา เล็งเห็นว่าเทคโนโลยีมีบทบาทสำคัญต่อการเปลี่ยนโลกธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งใน Service Industry ผลงานดุษฎีนิพนธ์หัวข้อ “Customer Response to Sales Force Automation in the Insurance Industry” จึงได้รับรางวัล “TheRunner-up Award for Dissertation Research” ซึ่งเป็นการประกวดดุษฎีนิพนธ์ระดับโลก จัดโดย American Marketing Association: AMA ณ เมืองบอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นรางวัลที่การันตีได้ถึงความเชี่ยวชาญในองค์ความรู้ดังกล่าว และยังเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่ได้รับรางวัลจากเวทีนี้ จนถึงปัจจุบัน…

นอกจากนี้ยังได้รับการรับรองความเป็นนักการตลาดมืออาชีพในระดับนานาชาติ (ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค) จากการได้รับ Certificate of Certified Professional Marketer (Asia Pacific), Asia Pacific Marketing Federation (APMF) อีกด้วย

ประสบการณ์การทำงาน :
ตำแหน่ง: อาจารย์ประจำภาควิชาการตลาด คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ตำแหน่ง: ผู้อำนวยการศูนย์วิทยบริการ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ตำแหน่ง: ผู้อำนวยการกลุ่มงานมาตรฐานและบริการการศึกษา
มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ตำแหน่งปัจจุบัน: คณบดี คณะบริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยศรีปทุม

รางวัลที่ได้รับ :
The Runner-up Award for Dissertation Research, “Customer Response to Sales Force Automation in the Insurance Industry”, in the American Marketing Association (AMA) National Dissertation Competition for the Sales Management Track; AMA Summer Marketing Educators’ Conference, Boston, MA, USA, 2004.

Certificate of Certified Professional Marketer (Asia Pacific), Asia Pacific Marketing Federation (APMF), Singapore; 2004.
โทร : 0 2579 1111 ต่อ 2356
แฟกซ์ : 0 2579-1111 ต่อ 2360
ประสบการการทำงาน:
อาจารย์ประจำภาควิชาธุรกิจระหว่างประเทศ
คณะบริหาร มหาวิทยาลัยศรีปทุม

กรรมการผู้จัดการบริษัทดับเบิลยูอาร์พีเวลพลัสจำกัด

อาจารย์พิเศษ คณะวิศวกรรมศาตร์ หลักสูตร ปรัญญาดุษฎีบัณฑิต สาขาการจัดการโลจิสติกส์และวิศวกรรม มหาวิทยาลัยมหิดล

อาจารย์พิเศษ หลักสูตรบริหารธุรกิจมหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยศรีปทุม

อาจารย์ประจำ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการจัดการ มหาวิทยาลัยธนบุรี

อาจารย์พิเศษ คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเซาท์อิสบางกอก

วิทยากรพิเศษ

วิทยากรบรรยายพิเศษ การจัดการธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด สถาบันพาณิชย์การไทยบริหารธุรกิจ ในเครือมหาวิทยาลัยศรีปทุม

วิทยากรบรรยายพิเศษ การเตรียมพร้อมเข้าสู่ AEC กลยุทธ์การตลาดยุคใหม่ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

วิทยากรบรรยายพิเศษ การเขียนแผนธุรกิจ หลักสูตรบริหารธุรกิจ สาขา คอมพิวเตอร์ธุรกิจ มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม

ผู้ทรงคุณวุฒิตรวจ IOC หลักสูตร วิทยาศาตร์มหาบัณฑิต สาขา การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน มหาวิทยาลัยศรีปทุม

ผลงานวิจัย

• Stakeholder-Based Brand Equity Affecting Marketing Performance, In Proceedings of The 2nd International Conference on Management, Business, and Economics & The 4th International Conference on Tourism, Transport, and Logistics, 12-14 February 2016 San Francisco, California, United States of America

• Research Design and Analysis, 11 February 2016, Sibley Room, Cal Alumni Association, University of California at Berkeley, California, United States of America

• Research Design and Analysis, 10-11 February 2015, Watt Lecture Rom 109,Watt Building University of Sydney, Sydney, Australia

• The Literature Review of Antecedents Affecting Stakeholder-Based Brand Equality Thai Private University, In Proceedings of The International Conference on Management, Business, and Economics& The 3rd International Conference on Tourism, Transport, and Logistics, 12-14 February2015, Rydges Sydney Central, Sydney, Australia

ธุรกิจระหว่างประเทศ

ชื่อปริญญา
บริหารธุรกิจบัณฑิต (ธุรกิจระหว่างประเทศ)
บธ.บ. (ธุรกิจระหว่างประเทศ)
Bachelor of Business Administration (International Business)
B.B.A. (International Business)

แผนการเรียน/โครงสร้างหลักสูตร


ระยะเวลาการศึกษา หลักสูตร 4 ปี (ภาคปกติ)
เรียนในเวลาราชการ จันทร์ - ศุกร์ เวลา 9.00 - 17.00 น. 

มุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมของแต่ละประเทศและภูมิภาคของโลก กลยุทธ์การดำเนินการค้าระหว่างประเทศ การส่งออกและนำเข้า เข้าใจและสามารถวิเคราะห์สถานการณ์ที่สำคัญของโลกที่ส่งผลต่อธุรกิจ เนื้อหาและรูปแบบการเรียนการสอนมีความทันสมัย วิทยากรมีชื่อเสียงทางด้านการค้าระหว่างประเทศทั้งจากภาครัฐและภาคเอกชน การผสมผสานระหว่างภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ รวมถึงการจัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรเพื่อให้ผู้เรียนได้เรียนรู้และสร้างเสริมประสบการณ์ความเชี่ยวชาญทางการดำเนินการค้าระหว่างประเทศ เพื่อพัฒนาศักยภาพของผู้เรียนสู่มืออาชีพทางด้านกาค้าระหว่างประเทศ “International Trade Professionals”
 

UploadImage  

UploadImage

UploadImage  UploadImage

UploadImage

UploadImage

UploadImage UploadImage


#เรียนกับตัวจริงประสบการณ์จริง #มหาวิทยาลัยศรีปทุม #คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยศรีปทุม #เรียนบริหารธุรกิจ สาขาไหนดี #บริหาร ศรีปทุม #สาขาธุรกิจระหว่างประเทศ ศรีปทุม #การค้าระหว่างประเทศ ศรีปทุม #บริหารธุรกิจระหว่างประเทศ #ธุรกิจระหว่างประเทศ #เรียนการค้าระหว่างประเทศที่ไหนดี #ธุรกิจระหว่างประเทศ เรียนยากไหม

ธุรกิจระหว่างประเทศ

- หน่วยงานรัฐ เช่น กรมส่งเสริมการส่งออก กรมการค้าต่างประเทศ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงอุตสาหกรรม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ธนาคารเพื่อการส่งออกและการนำเข้าแห่งประเทศไทย ธนาคารแห่งประเทศไทย การท่าอากาศยานแห่งประเทศไทย ฯลฯ
- หน่วยงานภาคเอกชน เช่น บริษัทส่งออก นำเข้า บริษัทการค้าระหว่างประเทศ บริษัทเดินเรือ ตัวแทนขนส่งสินค้าทางเรือและทางอากาศ (Freight Forwarder) บริษัทชิปปิ้ง ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ สายการบิน ฝ่ายส่งออกนำเข้าหรือฝ่ายต่างประเทศของบริษัทเอกชนรวมทั้ง
- สถาบันการเงิน ธนาคารพาณิชย์ต่างๆ เป็นต้น
- ประกอบธุรกิจส่วนตัว เช่น ธุรกิจส่งออก นำเข้า ขนส่งสินค้า ตัวแทนขนส่งสินค้า เป็นต้น ฯลฯ

ธุรกิจระหว่างประเทศ

“ตอบโจทย์นโยบายภาครัฐ พัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการไทยใน AEC และจีน”
เรียนรู้กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศ การนำเข้าและส่งออก การตลาดระหว่างประเทศ มุ่งเน้นให้ผู้เรียนบริหารมีความรู้ความเข้าใจในการดำเนินธุรกิจที่แตกต่างกันไปตามสภาพแวดล้อมของแต่ละประเทศและภูมิภาคของโลก เน้นพัฒนาทักษะและประสบการณ์แบบมืออาชีพ จัดให้มีการศึกษาดูงานและโอกาสฝึกปฏิบัติจริงในต่างประเทศ ด้วยการเรียนการสอนที่พัฒนาองค์ความรู้ให้มีความทันสมัย รองรับการเปลี่ยนแปลงของธุรกิจในโลกดิจิทัล


View 16495