“ปั้นนักการตลาดดิจิทัลตัวจริง พร้อมทักษะรอบด้าน ตอบโจทย์ตลาดงานในอนาคต”

การตลาดดิจิทัล-มุ่งเน้นเจาะลึกดิจิทัลคอมเมิร์ช

เปิดประตูสู่ยุคใหม่ของการตลาดดิจิทัล เรียนรู้การใช้ AI และ Martech สร้างสรรค์โซลูชั่นไม่จำกัด เตรียมพร้อมเป็นผู้นำด้านการตลาดดิจิทัล พร้อมโอกาสสร้างอาชีพและมีรายได้ระหว่างเรียน

จุดเด่นของสาขา

จุดเด่นของ การตลาดดิจิทัล-มุ่งเน้นเจาะลึกดิจิทัลคอมเมิร์ช

 เรียนรู้การตลาดดิจิทัลที่ทันสมัย ผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่เน้นการใช้โครงงานเป็นฐาน (Project-based Learning) และการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) ทำให้นักศึกษาได้รับโอกาสในการสร้างสรรค์ความคิดและการทดลองที่ไม่จำกัด สร้างศักยภาพและความเป็นอิสระทางความคิดในการแก้ไขปัญหาจริงในโลกธุรกิจภายใต้อาจารย์ผู้สอนมีความเชี่ยวชาญและเป็นกันเองที่พร้อมที่จะแนะนำและสนับสนุนนักศึกษาในทุกขั้นตอนของการเรียนรู้ และทางหลักสูตร ยังได้รับความร่วมมือจากภาคธุรกิจ ที่จะได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์ลงมือทำจริง เพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จของการทำการตลาดดิจิทัล ได้อย่างมีศักยภาพ

ค่าเทอมสาขา การตลาดดิจิทัล Influencer

ค่าเทอมที่ 1

Influencer Marketing
40900
35,900 ค่าเทอมปีการศึกษาที่ 1
  • ตลอด หลักสูตร (4 ปี) / 282,200 .-
Popular

กองทุนกู้ยืมฯ

การตลาดดิจิทัล
60,000 บาท ลักษณะที่ 2 + Human*
  • ผู้จบ ม.6/ปวช/กศน.
  • ภาคเรียนปกติ

การชำระเงินลงทะเบียน

– ผู้กู้ลักษณะที่ 1 / ลักษณะที่ 2 / Human Capital ชำระเริ่มต้น 4,000 บาท ที่เหลือเป็นการกู้จากกองทุน
– ผู้ชำระเงินสด งวดแรกชำระ 15,000 บาท และชำระส่วนที่เหลือภายใน 30 เมษายน 2566

1 2
pixlr bg result

โครงสร้างหลักสูตร​

JOB MKT 2022 9 867 Banner Web Business4

แผนการเรียน

รหัสวิชา ชื่อวิชา หน่วยกิต
MKT301 การสื่อสารและการตลาดดิจิทัล 3(3-0-6)
MKT468 คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง 3(3-0-6)
OCM224 สร้างสรรค์เนื้อหาและเล่าเรื่องผ่านสื่อออนไลน์ 3(2-2-5)
OCM391 การผลิตรายการบนสื่อออนไลน์ด้วยสมาร์ทโฟน 3(3-0-6)
OCM392 ผู้ดำเนินรายการออนไลน์ และ ยูทูบเบอร์ 3(3-0-6)

โครงสร้างหลักสูตร

R หมวดวิชาศึกษาทั่วไป        30 หน่วยกิต
R หมวดวิชาเฉพาะ92  หน่วยกิต
R กลุ่มวิชาแกน 

43 หน่วยกิต

R กลุ่มวิชาเอก 34 หน่วยกิต
R กลุ่มวิชาเอกบังคับ28 หน่วยกิต
R กลุ่มวิชาเอกเลือก6 หน่วยกิต 
R กลุ่มวิชาโท 15 หน่วยกิต 

(3) หมวดวิชาเลือกเสรี     6   หน่วยกิต

ชื่อปริญญา

  • ภาษาไทย (ชื่อเต็ม) : บริหารธุรกิจบัณฑิต (สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล)
  • (อักษรย่อ) : บธ.บ. (สาขาวิชาการตลาดดิจิทัล)
  • ภาษาอังกฤษ (ชื่อเต็ม) : Bachelor of Business Administration (Digital Marketing)
  • (อักษรย่อ) : B.B.A. (Digital Marketing)

ระยะเวลาการศึกษา หลักสูตร 3 ปีครึ่ง (ภาคปกติ)

ภาคปกติ
เรียนในเวลาราชการ จันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.00 – 17.00 น.

CAREER PATH

  • Content Marketers (นักสื่อสารเนื้อหาคอนเทนต์) 
  • Online Advertising (นักโฆษณาออนไลน์)
  • SEO Specialist (ผู้เชี่ยวชาญด้าน SEO)
  • Marketing Analytics (นักวิเคราะห์การตลาด)
  • Social Media Specialist (ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อสังคมออนไลน์)
  • Digital Marketing Specialist (ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดดิจิทัล)
  • Etc.

คณาจารย์

IMG 4809

ดร. ศิดานุช กิตติเสรีกุล

หัวหน้าสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
IMG 4935

ผศ. กิ่งแก้ว พรอภิรักษสกุล

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
3bb4c96e 7c50 4c21 87ab 2895ff7947db

อาจารย์ชลากร อุดมอุกฤษฎ์

อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล
IMG 4400 copy

ผศ.ดร.ธีรศานต์ สหัสสพาศน์

ผู้อำนวยการหลักสูตร DNA by SPU / อาจารย์ประจำสาขาวิชาการตลาดดิจิทัล

U Review
สิ่งใหม่ จุดเด่น จุดแตกต่าง

  •  เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ทำธุรกิจจริง ผ่านทาง E-Commerce เพื่อสร้างโอกาสในการประกอบอาชีพแก่นักศึกษาเพื่อเป็นการปูพื้นฐานทางด้านธุรกิจ และการทำงานจริง
  • มุ่งเน้นหลักสูตรที่ทันสมัยสอดคล้องกับแนวทางการจัดการสมัยใหม่และการพัฒนาองค์กรเพื่อตอบสนองต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วรองรับความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและภูมิภาค Asean โดยมีกลุ่มวิชาที่ทันสมัยที่สุดในประเทศ
  • มีรายวิชาเอกเลือก “การจัดการธุรกิจซาลอน” ที่มีรูปแบบการเรียนการสอน–เรียน ที่ Chalachol Academy ตลอดภาคการศึกษา

ทุนการศึกษา

ทุน SPU โควตา

ทุนดีดี ที่ไม่ใช้คะแนน TCAS
ไม่ต้องสอบสัมภาษณ์ ไม่ต้องส่ง Portfolio